การเป็นธุรกิจวีลีฟ หมายถึง โอกาสทางธุรกิจอันมีค่า ที่ให้หลักประกันความมั่นคงแก่ครอบครัวในระยะยาว นี่จึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมนักธุรกิจวีลีฟทุกคนต่างมุ่งมั่นในธุรกิจของตนอย่างเต็มที่และปรารถนาที่จะดำเนินธุรกิจนี้ไปตามครรลองของกฎจรรยาบรรณและระเบียบปฏิบัติที่บริษัท วี ลีฟ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้กำหนดไว้สำหรับนักธุรกิจวีลีฟทุกคน องค์ประกอบสำคัญที่นำไปสู่ความสำเร็จ คือ การดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง มีความเคารพซึ่งกันและกัน เพื่อพิทักษ์สิทธิประโยชน์อันเท่าเทียมกันของนักธุรกิจวีลีฟทุกคน
1. ยึดมั่นในกฎจรรยาบรรณตลอดเวลา
กฎจรรยาบรรณหลักของนักธุรกิจวีลีฟ คือ “ปฏิบัติต่อผู้อื่นดังเช่นที่คุณปรารถนาจะให้ผู้อื่นปฏิบัติต่อคุณ” กฎจรรยาบรรณนี้ถือเป็นความรับผิดชอบของนักธุรกิจวีลีฟ ทุกคนที่จะต้องยึดมั่นในจรรยาบรรณและระเบียบปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ทั้งในด้านการกระทำและจิตใจ การฝ่าฝืนระเบียบปฏิบัติเงื่อนไขหรือข้อกำหนดต่างๆจนทำให้ผู้อื่นหรือบริษัทได้รับความเสียหายจะเป็นผลให้เกิดการดำเนินการตามข้อกำหนดบทลงโทษของบริษัทฯ และอาจกระทบต่อสถานภาพการเป็นนักธุรกิจวีลีฟของคุณ
2. ผู้ที่คุณจะให้การสปอนเซอร์ได้ต้องเป็นผู้ที่บรรลุนิติภาวะ
เงื่อนไขการสมัครเป็นนักธุรกิจวีลีฟ จะต้องมีอายุครบ 18 ปีบริบูรณ์แต่หากยังไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์ จะต้องได้รับความยินยอมจากผู้แทนโดนชอบธรรม หรือผู้ใช้อำนาจการปกครองทุกครั้ง เพราะการเป็นนักธุรกิจวีลีฟ ต้องมีความรับผิดชอบในด้านต่างๆ เช่น การทำนิติกรรมการบริหารองค์กรและการบริหารการเงิน เป็นต้น
3. ต้องมีความจริงใจในการพูดถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์
นักธุรกิจวีลีฟทุกคนต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตามที่เป็นจริงและเชื่อถือได้ ตลอดจนนำเสนอและสาธิตผลิตภัณฑ์ของวีลีฟ ตามวิธีการที่ได้รับการรับรองจากวีลีฟ อย่างถูกต้องเป็นจริง กล่าวถึงคุณลักษณะและคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ตามที่ระบุไว้ในสื่อส่งเสริมธุรกิจหรือบนฉลากบรรจุภัณฑ์ การกล่าวถึงผลิตภัณฑ์จากประสบการณ์ส่วนตัวของคุณเอง จะทำให้ลูกค้าเชื่อถือและได้ผลดีที่สุดในการแนะนำผลิตภัณฑ์ต่อลูกค้า
4. ต้องมีความจริงใจในการพูดถึงรายได้ที่ได้รับจากธุรกิจวีลีฟ
นักธุรกิจวีลีฟทุกคนต้องแสดงแผนธุรกิจของวีลีฟอย่างชัดเจน ทั้งต้องมีความจริงใจกับลูกค้าต้องไม่พูดเกินความจริงถึงรายได้ที่ได้รับธุรกิจวีลีฟ มิใช่ธุรกิจประเภทรวยทางลัด แต่เป็นโอกาสในการสร้างผลงานที่สามารถบรรลุถึงเป้าหมายได้ โดยจะต้องมีองค์ประกอบที่สำคัญ คือ การทำงานด้วยความอุตสาหะและมานะพากเพียร
5. ต้องไม่ชักชวนผู้อื่นให้เปลี่ยนสายงาน
นักธุรกิจวีลีฟทุกคนเคารพต่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของแต่ละสายงาน ความเป็นอันหนึ่งเดียวกันของสายการสปอนเซอร์เป็นสิ่งสำคัญของแผนธุรกิจของวีลีฟ วีลีฟ ไม่อนุญาตให้มีการโอนสถานภาพการเป็นนักธุรกิจวีลีฟ จากสายงานหนึ่งไปยังอีกสายงานหนึ่ง การโยกย้ายเปลี่ยนแปลงมีแต่จะนำไปสู่ความขัดแย้ง และเป็นผลเสียต่อประโยชน์ทางธุรกิจของนักธุรกิจวีลีฟ ดังนั้นนักธุรกิจวีลีฟ จะต้องไม่เข้าไปมีส่วนร่วมหรือช่วยเหลือผู้อื่นทั้งทางตรงและทางอ้อมในการชักชวนให้บุคคลอื่นเปลี่ยนสายงานหรือลาออกจากองค์กรธุรกิจวีลีฟเดิม เพื่อมาสมัครกับองค์กรธุรกิจวีลีฟใหม่ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆรวมถึงการเสนอให้นำชื่อบุคคลอื่นที่อาจเป็นญาติหรือเพื่อนมาสมัครไว้ก่อนก็ตาม
6. ต้องไม่ทอดทิ้งลูกค้า
นักธุรกิจวีลีฟ ทุกคนต้องให้บริการแก่ลูกค้าด้วยความรับผิดชอบเป็นประจำสม่ำเสมอ ลูกค้าที่พึงพอใจในผลิตภัณฑ์นับเป็นการดำเนินงานที่มีคุณค่า นักธุรกิจวีลีฟทุกคนต้องกลับไปเยี่ยมเยียนลูกค้าอย่างต่อเนื่อง แนะนำผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆที่เป็นประโยชน์และควรติดตามผลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายให้ลูกค้าอยู่เสมอพยายามทำให้เกิดความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ด้วยการมอบบริการที่ดีและพึงพอใจกับลูกค้า
7. ต้องไม่จำหน่ายตัดราคา
นักธุรกิจวีลีฟ ทุกคนต้องดำเนินการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของวีลีฟให้กับลูกค้าในราคาขายปลีกตามที่วีลีฟกำหนดไว้ ผลิตภัณฑ์ของวีลีฟทุกชนิดมีคุณภาพคุ้มค่า สมราคา การจำหน่ายตัดราคาจะลดผลกำไรที่นักธุรกิจวีลีฟทุกคนควรได้รับอย่างเต็มที่ ทั้งยังไปส่งผลกระทบด้วยการเอารัดเอาเปรียบผู้ร่วมธุรกิจคนอื่นๆดังนั้น นักธุรกิจวีลีฟทุกคนต้องไม่ทำลายภาพลักษณ์ขององค์กรนักธุรกิจวีลีฟ โดยส่วนรวมด้วยการกระทำที่ไม่ถูกต้อง
8. ต้องไม่จำหน่ายหรือตั้งแสดงผลิตภัณฑ์วีลีฟในร้านค้า หรืองานแสดงสินค้าฯ
นักธุรกิจวีลีฟต้องบริการแบบเป็นกันเองอย่างเต็มที่แก่ลูกค้า ธุรกิจวีลีฟเป็นธุรกิจขายตรง การขายที่ฝ่าฝืนระเบียบปฏิบัติของวีลีฟ คือ การขายตามเคาน์เตอร์จำหน่าย หรือการตั้งแสดงในร้านค้าปลีก งานแสดงสินค้า หรือนิทรรศการต่างๆซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะก่อให้เกิดการแข่งขันที่ไม่ยุติธรรมในกลุ่มนักธุรกิจวีลีฟ
9. ต้องไม่อาศัยเครือข่ายของนักธุรกิจวีลีฟเป็นแหล่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์อื่นที่มิใช่ของวีลีฟ
นักธุรกิจวีลีฟต้องมุ่งจำหน่ายผลิตภัณฑ์วีลีฟ ซึ่งมีประกันความพอใจให้กับลูกค้าอย่างเต็มที่ บริษัทฯไม่อนุญาตให้นักธุรกิจวีลีฟ ช่วงชิงหรือตักตวงผลประโยชน์จากความรู้หรือการติดต่อสัมพันธ์กับนักธุรกิจวีลีฟ คนอื่นๆในการจำหน่ายผลิตภัณฑ์หรือบริการใดๆที่มิใช่ผลิตภัณฑ์หรือบริการของวีลีฟ
10. หากจะชักชวนผู้อื่นเข้าร่วมธุรกิจต้องมีความพร้อมที่จะรับผิดชอบ
แหล่งรายได้ที่แท้จริงของธุรกิจวีลีฟ คือรายได้ที่เกิดจากการขยายเครือข่ายผู้บริโภคสินค้า และการดูแลผู้บริโภคสินค้ารวมถึงองค์กร ธุรกิจของตนแม้การฝึกอบรมเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจวีลีฟให้ประสบความสำเร็จ แต่นักธุรกิจวีลีฟไม่ควรที่จะแสวงหาผลประโยชน์จากการฝึกอบรม การประชุม หรือการจัดกิจกรรมอื่นๆทั้งในรูปการจำหน่ายบัตร หรือสื่อส่งเสริมธุรกิจที่มีราคาสูงเกินความเหมาะสม นักธุรกิจวีลีฟ ต้องให้ความช่วยเหลือ ให้กำลังใจ ให้คำปรึกษาและแนะนำแนวทางในการดำเนินธุรกิจที่ถูกต้องแก่นักธุรกิจวีลีฟที่ตนชักชวนเข้าร่วมธุรกิจด้วยความเต็มใจยิ่ง
11. ต้องไม่กักตุนหรือบังคับให้ผู้อื่นกักตุนผลิตภัณฑ์
การกักตุนผลิตภัณฑ์ถือเป็นการดำเนินธุรกิจที่ไม่ถูกต้อง รวมทั้งไม่ควรบังคับให้นักธุรกิจวีลีฟในองค์กรเก็บสต็อกผลิตภัณฑ์มากกว่าจำนวนที่เขาจะใช้หรือจำหน่ายได้ในแต่ละเดือน การกระทำดังกล่าวจะทำให้คุณดำเนินธุรกิจในรูปแบบที่ผิดกฏหมาย วีลีฟ ที่ได้รับอนุญาตแล้ว เพราะการกระทำดังกล่าวจะนำมาซึ่งความยุ่งยากที่ไม่เป็นหลักประกันอันแน่นอนและไม่มีเหตุผลต่อนักธุรกิจวีลีฟ
12. ต้องไม่ละเมิดสิทธิเครื่องหมายการค้าและชื่อเสียงทางการค้าของวีลีฟ
นักธุรกิจวีลีฟต้องขออนุญาตจากบริษัท เป็นลายลักษณ์อักษร และได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทางบริษัทฯ ก่อนการใช้สื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้าของวีลีฟ ชื่อทางการค้าและเครื่องหมายการค้าของวีลีฟ เป็นเรื่องสำคัญมาก ดังนั้นบริษัทฯ จึงห้ามการผลิตและจำหน่ายเทปและอุปกรณ์ส่งเสริมธุรกิจอื่นๆ ในองค์กรธุรกิจวีลีฟโดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
13. การประกอบธุรกิจขายตรงอื่นๆ
นักธุรกิจวีลีฟจะต้องไม่ประกอบธุรกิจขายตรงอื่นๆ หรือจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในธุรกิจขายตรงอื่นที่มิใช่วีลีฟ ไม่ว่าจะเป็นโดยทางตรงหรือทางอ้อมก็ตาม เพราะการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และความเสียหายให้เกิดขึ้นกับกิจการของบริษัทฯ
14. ต้องไม่จำหน่ายผลิตภัณฑ์วีลีฟแบบเคาะประตูบ้าน
นักธุรกิจวีลีฟสร้างธุรกิจจากเพื่อนฝูงและการติดต่ออย่างสม่ำเสมอ ธุรกิจวีลีฟเป็นธุรกิจที่อาศัยความสัมพันธ์แบบบุคคลต่อบุคคล การจำหน่ายปลีกผลิตภัณฑ์วีลีฟต้องไม่จำหน่ายด้วยการเคาะประตูบ้านหรือการส่งข้อมูลข่าวสารทางไปรษณีย์ หรือเผยแพร่ข้อมูลผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ โฆษณา วิทยุ โทรทัศน์หรือสื่ออิเล็กทรอนิกส์เพราะจะเป็นการทำลายภาพพจน์ของธุรกิจวีลีฟ
15. ต้องไม่สร้างความกดดันในการจำหน่าย
นักธุรกิจวีลีฟต้องเคารพต่อสิทธิเสรีภาพในการตัดสินใจของแต่ละบุคคล นักธุรกิจวีลีฟต้องดำเนินธุรกิจด้วยท่าทีสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน การจำหน่ายสินค้าโดยใช้เทคนิคสร้างความกดดันในการจำหน่าย จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของนักธุรกิจวีลีฟและภาพลักษณ์โดยรวมขององค์กรนักธุรกิจวีลีฟทั้งหมด
16. ต้องไม่นำชื่อ-สกุลที่ไม่มีตัวตนจริงเข้ามาวางในผังองค์กร
บริษัทฯ ไม่อนุญาตให้นักธุรกิจวีลีฟจัดเรียงผังองค์กรโดยใช้ชื่อ-สกุลที่ไม่มีตัวตนในการเกี่ยวข้องกับบริษัท หรือแอบอ้างนำชื่อผู้อื่นมาสมัครโดยเจ้าตัวไม่ได้ให้ความยินยอม ทั้งในบทบาทของผู้บริโภคและบทบาทนักธุรกิจ หากบริษัทฯ ตรวจสอบพบสมาชิกในผังที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าวจะถือว่ารหัสสมาชิกนั้นๆ เป็นโมฆะ
17. การผลิตสิ่งพิมพ์หรือสื่อต่างๆทางธุรกิจ
บริษัทฯไม่อนุญาตให้นักธุรกิจวีลีฟผลิตสื่อสิ่งพิมพ์หรือการเผยแพร่สื่ออุปกรณ์ต่างๆที่มีลักษณะทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิดว่าเป็นการผลิตโดยบริษัทฯ
กฎระเบียบปฏิบัติที่เกี่ยวกับเว็บไซต์
Website Regulation
ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารผ่านระบบคอมพิวเตอร์และระบบอินเตอร์เน็ตได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง และเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นนักธุรกิจวีลีฟ ต้องรู้ถึงการนำเสนอข้อมูลหรือการใช้ข้อมูลที่เกี่ยวกับธุรกิจวีลีฟ ผ่านระบบคอมพิวเตอร์และระบบอินเตอร์เน็ต ต้องอยู่ภายใต้กฎจรรยาบรรณและระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจวีลีฟ รวมทั้งไม่ฝ่าฝืน พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 บริษัทฯ ไม่รับผิดชอบต่อความผิดใดๆที่ท่านได้กระทำลงไปทั้งสิ้น
นักธุรกิจวีลีฟสามารถทำโฮมเพจส่วนตัวของตนเอง เพื่อการแบ่งปันเรื่องราวและประสบการณ์ต่างๆ ตลอดจนงานอดิเรก หรือภาพถ่ายของท่านเองสู่ผู้อื่นที่เข้ามาชมในโฮมเพจของท่านได้ แต่ท่านต้องพึงระมัดระวังมิให้โฮมเพจของท่านมีลักษณะของการกระทำผิดต่อกฎจรรยาบรรณและระเบียบปฏิบัติของนักธุรกิจ วี ลีฟ หรือกฎหมายอื่นๆ เช่น พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เป็นต้น